เปิดลิสต์ 30 ที่เที่ยว นครปฐม ไปให้สุด ฟินให้ครบ ในหนึ่งวัน

ที่เที่ยว นครปฐม

หัวข้อแนะนำ

ที่เที่ยว นครปฐม เตรียมเช็คอิน สุดยอดสถานที่เที่ยวนครปฐม คุณมีเวลาเพียงวันเดียวในการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ทั้งวัดที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังได้รับความนิยมในวัดหลายแห่งในขณะนี้ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เดินเที่ยวตลาด เลือกซื้อของอร่อย หากคุณเหนื่อยล้าจากการเดินทาง เชิญนั่งพักผ่อนตามร้านกาแฟที่มีให้เลือกมากมาย มาอัพเดทแลนด์มาร์คที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของนครปฐม ปี 2024 เตรียมวางแผนการเดินทาง สำรวจให้ครบ และสนุกให้มากที่สุด

พระปฐมเจดีย์ ที่เที่ยว นครปฐม

พระปฐมเจดีย์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันล้ำค่าในจังหวัดนครปฐม ตั้งตระหง่านอย่างหรูหราใจกลางเมือง เมื่อมาเยือน เดินเวียนพระปฐมเจดีย์ 3 รอบแล้วขอพร ทำให้ความปรารถนาของคุณเป็นจริง และที่ไม่ควรพลาดคือการสักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ พระพุทธรูปองค์สำคัญที่พระปฐมเจดีย์ แล้วแวะสักการะศาลเจ้าพ่อปราสาททอง พระนอนและพระศิลาขาว เพื่อนำโชคลาภ เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ที่เที่ยว นครปฐม

วัดดอนขนาก

วัดดอนขนาก มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายตั้งอยู่ เริ่มต้นจากวัดโพธิสัตว์ กราบไหว้ ขอพรเพื่อความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต หลวงพ่อศรีทิตย์ องค์ใหญ่ ขอพรให้เดินทางปลอดภัยและราบรื่น แต่สิ่งที่ทำให้วัดดอนขนากมีชื่อเสียงคือพระหมายเลขสีขาวขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขาจำลองลักษณะทางพุทธศาสนาที่สวยงาม พญานาคทั้ง 9 ตระกูลเป็นรูปปั้นพญานาคขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่ในบริเวณวัด เชื่อกันว่าการมาสักการะบูชาพญานาคจะนำมาซึ่งความโชคดีและความสำเร็จในชีวิต

วัดป่าปฐมชัย

วัดป่าปฐมชัย โดดเด่นด้วยวัดสไตล์ล้านนาที่สวยงามตระการตา ภายในวัดมีสถานที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเจดีย์ชัยมงคลศรีทวารวดีสีขาวสง่างาม ภายในอุโบสถมีความสวยงามด้วยศิลปะล้านนาทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งพระธาตุเจดีย์สีทองสวยงามตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลัง วัดป่าปฐมชัยเป็นวัดนั่งสมาธิ สืบสานแนวปฏิบัติของหลวงปู่ม่านและหลวงมหาบัวที่ก่อตั้งเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เหมาะแก่การแวะเวียนมาสัมผัสความงดงามและความสงบในใจ

Niagara N Garden

Niagara N Garden คาเฟ่สุดชิคนครปฐมที่เปลี่ยนเครื่องบินให้เป็นพื้นที่พักผ่อนในบรรยากาศยุคอวกาศ ด้วยร้านอาหารในอาคารอิฐสีส้มสไตล์ยุโรป และพื้นที่นั่งเล่นติดกับน้ำตกเทียมขนาดใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำตกไนแอการา รวมถึงโดมใสตกแต่งด้วยตุ๊กตาหมีแสนน่ารัก ด้วยพื้นที่กว้างขวาง ที่นี่จึงเป็นร้านกาแฟที่เหมาะกับการพักผ่อนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความแออัด

ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์

ถนนชมพูพันธุ์ทิพย์ ทอดยาวใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ยาวกว่า 3.5 กิโลเมตร ทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นอุโมงค์ดอกไม้สีชมพูสวยงามตระการตา ดึงดูดผู้คนมากมายให้มาชื่นชมและถ่ายรูปเป็นของที่ระลึก สัมผัสบรรยากาศแห่งความโรแมนติกและความสุขท่ามกลางสีชมพูสดใส บานทุกปีตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม แต่บางปีอาจบานในเดือนเมษายน

อุโมงค์ยูคาลิปตัส

อุโมงค์ยูคาลิปตัส  ตั้งอยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน มีต้นยูคาลิปตัสสูงมากกว่า 200 ต้นเรียงรายเป็นอุโมงค์อันร่มรื่นยาวกว่า 1 กิโลเมตร ดูแล้วก็น่าตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะเมื่อมีแสงแดดส่องผ่านต้นไม้มากระทบถนน มีช่องว่างเล็กๆตรงปลายถนน กลายเป็นลวดลายแสงและเงาที่ดูเหมือนภาพวาดจากธรรมชาติ เป็นจุดถ่ายรูปสุดชิค สถานที่ยอดนิยมสำหรับการถ่ายภาพที่น่าประทับใจ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีไม่ต้องรอถึงฤดูกาล

วัดหนองพงนก

วัดหนองพงนก ไหว้พระและขอพรจากหลวงพ่อมงคลนิมิตร พระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินทั้งองค์ ที่เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่นับถือ ด้านหน้าวัดมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่หลายองค์ มีความสวยงามในงานศิลปะ ภายในวัดกว้างขวาง สวยงามด้วยงานแกะสลักไม้ที่วิจิตรบรรจง มีพระสมเด็จองค์ปฐมปางมหาจักรพรรดิ์ พระองค์เป็นพระประธานของวัด นับเป็นวัดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพื่อชื่นชมความงดงามของศิลปะและพลังแห่งศรัทธา

วัดไร่แตงทอง

วัดไร่แตงทอง สักการะรูปปั้นพระเกจิชื่อดัง หลวงปู่หลิวนั่งบนหลังพญาเฒ่าเรือนองค์ใหญ่ เชื่อกันว่าการลอดใต้ท้องของกษัตริย์เต่าจะทำให้อายุยืนยาวเหมือนเต่า และมีสุขภาพแข็งแรงหายจากโรคภัยไข้เจ็บ มาสักการะขอพร นอกจากการถวายดอกไม้ ธูป เทียน และปิดทองแล้ว ทางวัดยังจัดให้มีผักบุ้งอีกด้วย เพื่อถวายพญาเต่าควบคู่กับ เป็นการทำบุญและไหว้หลวงปู่หลิวและพญาเฒ่าไปพร้อมๆ กัน

วัดรางหมัน

วัดรางหมัน หรือ วัดประชาราษฎร์บำรุง เป็นที่ตั้งของวัดเก่าแก่ที่สวยงามด้วยศิลปะปูนปั้นสีขาว มันมีความพิถีพิถันและพิถีพิถัน ตกแต่งด้วยรูปปั้นเทวดา พญานาค มังกร และท้าวเวสสุวรรณโน ภายในวัดมีความสวยงามตระการตา เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์มากมาย รวมถึงรูปหลวงปู่แพ้ว ปวโร พระเกจิชื่อดัง เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน เป็นวัดที่ผสมผสานความงดงามของศิลปะและความศรัทธาเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เหมาะแก่การเยี่ยมชมและสักการะเป็นอย่างยิ่ง

ชินุคาเฟ่

Chinu Coffee คาเฟ่น่ารักใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ที่ถูกตกแต่งอย่างโดดเด่น เหมือนได้ก้าวเข้าไปในสวนสวยท่ามกลางบ้านหลังเล็กๆสไตล์อังกฤษ ภายในร้านผสมผสานกลิ่นอายวินเทจและความเรียบง่ายแบบเกาหลีอย่างลงตัว พร้อมหน้าต่างกระจกใสที่เปิดรับแสงธรรมชาติ สร้างบรรยากาศที่สะดวกสบายและอบอุ่น เมนูของร้านอาหารมีของหวานและเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือก นั่งจิบเครื่องดื่มอร่อยๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหรือพบปะเพื่อนฝูง จึงเป็นอีกคาเฟ่ที่ไม่ควรพลาด

วัดใหม่สุปดิษฐาราม

วัดใหม่สุปดิษฐาราม มีความสวยงามทางสถาปัตยกรรม มีของศักดิ์สิทธิ์ให้บูชามากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีวลีสวดขอโชคลาภ อุโบสถสีทอง ส่องแสงสว่างไสวใต้อุโบสถแก้กรรม ขอพรจากช้างเอราวัณให้โชคดี และเยี่ยมชมความงามของถ้ำพระยานาคราชที่ประดับประดาด้วยแสงไฟหลากสีสัน เหมือนหลุดเข้าไปในเมืองใต้ดิน ที่เที่ยว นครปฐม

 

บทความแนะนำ