ที่เที่ยว วังน้ําเขียว 2022

หัวข้อแนะนำ

ที่เที่ยว วังน้ําเขียว 2022 เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา หรือที่เรียกกันว่าจังหวัดโคราชนั่นเอง อำเภอวังน้ำเขียวติดอันดับแหล่งโอโซนที่ดีที่สุด จนติดอันดับ 1 ใน 7 ของโลก จังหวัดโคราชได้ชื่อว่าเป็นเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคอีสานที่ไม่แห้งแล้งแต่อุดมสมบูรณ์แถมยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่โคราชจะเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย และอำเภอวังน้ำเขียว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดโคราชนั่นเอง วันนี้เราจะพาไปเที่ยว 10 ที่เที่ยววังน้ำเขียว 2020 โอโซนระดับโลกใกล้กรุงเทพฯ เตรียมหาวันพักร้อนไปเที่ยวกัน ที่เที่ยววังน้ําเขียว 2022

 

ผาเก็บตะวัน ที่เที่ยว วังน้ําเขียว 2022

ผาเก็บตะวัน ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงชนบทหมายเลข 3200 บ้านบุไผ่ บ้านสุขสมบูรณ์ ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา อยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติทับลาน หากใครอยากหาที่พักนอนกางเต็นท์ ผาเก็บตะวัน ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่อที่ใครมาวังน้ำเขียวไม่ควรพลาด เพราะที่นี่อุดมสมบูรณ์มาก. และยังมีจุดกางเต้นท์ให้นักท่องเที่ยวได้พักในบรรยากาศดีๆอีกด้วย จะนำเต็นท์มาเองหรือเช่าจากอุทยานแห่งชาติก็สะดวก จุดเด่นของที่นี่ก็สมชื่อเพราะพระอาทิตย์ตกที่ผาเก็บตะวันก็สวยไม่แพ้ที่อื่นๆ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหนังสติ๊กปลูกป่า โดยการยิงเมล็ดต้นไม้ป่า ที่เที่ยว วังน้ําเขียว 2022

 

Montana Farm

Montana Farm ตั้งอยู่ที่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ใครที่ชอบบรรยากาศการเที่ยว ถ่ายรูป สัมผัสบรรยากาศฟาร์มและโรงนาหลากสีสันที่มอนทาน่าฟาร์มแห่งนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ ไม่ว่าจะมาเที่ยวคนเดียวหรืออยากดื่มด่ำบรรยากาศให้เต็มที่ ที่นี่ก็มีห้องพักบรรยากาศดีๆ ท่ามกลางบรรยากาศป่าเขามีจุดถ่ายรูปมากมาย นอกจากนี้ยังมีสวนดอกไม้ มาสคอต และโรงนาหลากสีสัน เรียกว่าถ่ายรูปได้ทั้งวัน และยังมีแกะที่เลี้ยงอัลปาก้าอีกด้วย ทำให้เราสามารถเลี้ยงลูกได้เหมือนผู้ดูแลเด็ก และเมนูอาหารที่นี่ก็อร่อยมากเช่นกัน ที่เที่ยววังน้ำเขียว 2022

 

วังน้ำเขียวฟาร์ม

วังน้ำเขียวฟาร์ม ตั้งอยู่ที่ 155 หมู่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ไม่ควรพลาด บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ที่วังน้ำเขียวฟาร์ม ชื่อ Mr.Mushroom หรือเชี่ยวชาญเรื่องเห็ด? สถานที่แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์วิจัยและเพาะพันธุ์เห็ดเมืองหนาว โดยเฉพาะเห็ดถังเช่าสีทองของที่นี่ เรียกได้ว่าส่งออกไปยังต่างประเทศได้ดีเลยทีเดียว ส่วนใครชอบเห็ดก็มีเห็ดให้ชม ชิม ช้อป ผักปลอดสารอีกมากมาย ใครอยากรู้จักหรือดูขั้นตอนการเพาะเห็ดขั้นเทพบอกเลยว่าไม่ควรพลาด และอย่าลืมแวะมาชิมเมนูต่างๆที่ทำจากเห็ด ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้น ไอศกรีม หรือของฝากต่างๆที่ทำจากเห็ด ที่เที่ยววัง น้ํา เขียว 2022

 

วัดบ้านไร่ 2

วัดบ้านไร่ 2 ตั้งอยู่เลขที่ 105 หมู่ที่ 5 ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา วัดบ้านไร่ 2 หรือที่เรียกกันว่า วัดบุไผ่ แต่เดิมวัดบุไผ่เป็นเพียงสำนักสงฆ์ เพียงระลึกถึงวัดในช่วงเข้าพรรษาและสำหรับพระสงฆ์ที่ต้องการมาปฏิบัติธรรมหรือออกธุดงค์ แต่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ได้บริจาคเงินกว่า 30 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงวัดบุไผ่ จึงได้สร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าตักกว้าง 9 เมตร สูง 18 เมตร และให้ชื่อว่า วัดบ้านไร่ 2

 

ฟ้าประทาน โรสพาร์ค

ฟ้าประทาน โรสพาร์ค ตั้งอยู่ที่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ใครชอบดอกไม้ต้องมาที่นี่ สวนกุหลาบฟ้าประทานเพราะที่นี่จะพาคุณมาพบกับไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนรักดอกไม้เลยทีเดียว คุณจะเป็นเหมือนเจ้าหญิงที่ถ่ายภาพท่ามกลางทุ่งดอกไม้นับไม่ถ้วน มีดอกไม้มากมายปลูกที่นี่จนสุดลูกหูลูกตา เดินเล่นพักผ่อนโดยเฉพาะถ้าไปช่วงหน้าหนาวจะได้บรรยากาศสุดๆ ที่นี่มีทุ่งดอกไม้ โซนไม้ดอก โซนไม้ประดับ โซนประติมากรรม โซนผักปลอดสารพิษ โซนผลไม้ ถ้าใครเหนื่อยอยากพักผ่อน นอกจากนี้ยังมีหอคอยสูงที่สามารถชมทิวทัศน์ของฟาร์มได้แบบ 360 องศาอีกด้วย

 

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง ตั้งอยู่ที่บริเวณทางหลวงชนบทหมายเลข 3052 แยกทางหลวงหมายเลข 304 – บ้านท่ามะปราง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ไม่ควรพลาด สำหรับคนที่รักสุขภาพ เช่น วิ่งหรือปั่นจักรยาน หากคุณเบื่อการปั่นจักรยานหรือวิ่งในเมืองที่มีแต่ฝุ่นและอากาศเสีย ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสเส้นทางวิ่งและปั่นจักรยานของอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง และคุณอาจจะติดใจจนต้องมาทุกสัปดาห์ เพราะนอกจากจะมีโอโซนที่บริสุทธิ์ที่สุดในโลกแล้ว ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งภาคอีสานอีกด้วย คุณจะได้บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศ

 

สวนภูมิพฤกษา สวนดอกไม้วังน้ำเขียว

สวนภูมิพฤกษา สวนดอกไม้วังน้ำเขียว ตั้งอยู่ที่ ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา เป็นสวนไม้ดอกที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวโคราชและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและถ่ายภาพยอดนิยม เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่ดีและสวยงามของนักท่องเที่ยวมาช้านาน ด้วยขนาดของทุ่งดอกไม้ที่ใหญ่กว่า 15 ไร่ ให้คุณเพลิดเพลินกับสีสันและความสวยงาม แต่ละปีจะเลือกปลูกดอกไม้ตามธีมของแต่ละปี เปลี่ยนบรรยากาศเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวในต่างแดนให้คุณได้ไม่รู้เบื่อ และเพิ่งปรับปรุงสถานที่นี้จึงย้ายออกไปประมาณ 6 กิโลเมตร ติดถนนสายวังน้ำเขียว-เขาแผงม้า และเปลี่ยนชื่อเป็น ROSE COTTAGE โดยสวนภูมิพฤกษา รับรองสวยเหมือนเดิม สวนภูมิพฤกษาวังน้ําเขียว

 

น้ำตกม่านฟ้า

น้ำตกม่านฟ้า ตั้งอยู่ที่ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ตั้งอยู่ในบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) เป็นน้ำตกเหนือน้ำตกห้วยใหญ่ สูง 50 เมตร กว้าง 30 เมตร เป็นหน้าผาสูง ใครที่ชอบบรรยากาศป่าเขาลำเนาไพร น้ำตกหมันฟ้า เป็นสถานที่ที่ห้ามพลาดเมื่อมาอำเภอวังน้ำเขียว ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ค่อนข้างนอนดึก เพราะต้องใช้รถโฟร์วีลขับขึ้นไปเดินต่อไปอีกประมาณสองสามร้อยเมตรก็จะถึงน้ำตกหมันฟ้าที่ตกจากหน้าผาสูง ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่ปัจจุบันกลับเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่ง

 

โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว

โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว ตั้งอยู่ที่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยกระบอก หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่คอกาแฟไม่ควรพลาด กับร้านที่ผสมผสานการตกแต่งระหว่างงานไม้และงานจักสาน งานหัตถกรรม ได้อย่างสวยงามและลงตัว และที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องกาแฟอย่างครบครัน ใครสนใจเรื่องกาแฟจะได้ความรู้กลับไปมากมาย และแน่นอนว่าไฮไลท์ของที่นี่ก็คือกาแฟที่ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองสักครั้ง กับบรรยากาศที่แสนจะสบาย ร้านมีบรรยากาศที่ดีมากๆ มีทุ่งหญ้าเขียวขจีรอบๆ และยังมีส่วนที่เป็นแพไม้ไผ่ยื่นออกไปในอ่างเก็บน้ำ ให้เราได้นั่งจิบกาแฟชิวๆสบายๆ ที่เที่ยววัง น้ํา เขียว 2565

 

เขาแผงม้า

เขาแผงม้า ตั้งอยู่ที่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาแผงม้า หากพูดถึง วังน้ำเขียว คนที่รักธรรมชาติคงจะไม่พูดถึงเขาแผงม้าไม่ได้ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เป็นจุดชมและอนุรักษ์กระทิงที่มีชื่อเสียงที่สุด ใครชอบบรรยากาศกางเต็นท์กลางป่าก็มากางเต็นท์ได้ที่ลานกางภูเขา จุดนี้เหมาะมากที่จะนอนเล่นดูกระทิงออกมาหากิน และนี่ไม่ใช่วัวตัวเดียวที่น่าสนใจ แต่ได้บรรยากาศป่าเขา นก สัตว์ป่าที่อุดมสมบูรณ์. และที่สำคัญมีทะเลหมอกในยามเช้าอีกด้วย ที่เที่ยว วังน้ําเขียว 2022

 

บทความที่เกี่ยวข้อง